Review Samsung Galaxy S9+: Chiếc điện thoại của năm 2018

Trải nghiệm Samsung Galaxy S9+ giúp chúng tôi đánh giá một số điểm mạnh, yếu của chiếc điện thoại thông minh này. Siêu phẩm này được đánh giá cao ở khả năng chụp hình, quay phim, thiết kế hoàn hảo.

Review Samsung Galaxy S9+: Chiếc điện thoại của năm 2018

Ưu điểm: Samsung Galaxy S9 và S9+ chụp ảnh tốt hơn với khẩu độ kép, đặc biệt là ảnh chân dung. Chế độ quay phim dễ dùng. Thiết kế đẹp.

Nhược điểm: Tuổi thọ pin vẫn yếu. Máy ảnh hai khẩu độ có xu hướng làm sáng quá ảnh thiếu sáng ở chế độ tự động.

Giá sản phẩm: Các website uy tín ở Việt Nam đang bán trên dưới 19 triệu đồng.

Khách quan mà nói, Samsung Galaxy S9+ là chiếc điện thoại hoàn thiện hơn. Trong những năm trước, dòng Plus cũng giống như Galaxy S, với giao diện lớn hơn và pin lớn hơn. Năn nay, Galaxy S9+ bổ sung tính năng mà S9 không có: thêm một ống kính camera ở mặt sau (khẩu độ kép). Ống kính với cảm biến tele 12 megapixel, S9+ với khả năng chụp ảnh chân dung có chiều sâu. Khả năng làm mờ nền để chủ thể của bức ảnh nổi bật.

Samsung Galaxy S9+ chỉ là chiếc điện thoại thứ hai của Samsung có được một chiếc máy ảnh kép, xếp hàng sau Galaxy Note 8. Thực tế là thiết lập máy ảnh kép này vắng mặt trên Galaxy S9 cho chúng ta biết rằng Samsung thấy tính năng hình ảnh như một sự khác biệt, cao cấp.

Đánh giá Samsung S9+
Đánh giá Samsung S9+

Trong thực tế, bằng cách cho Galaxy S9 một camera phía sau, Galaxy S9 Plus lớn hơn hai camera phía sau và camera Galaxy Note kép cùng với bút kỹ thuật số. Samsung có thể biện minh cho ba mức giá phù hợp với từng tính năng của điện thoại. Mô hình này có ý nghĩa và phản ánh cấu trúc của Apple với iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Thật không may, mặc dù bổ sung ống kính tele thứ hai trên Plus, máy ảnh chính mang cùng những điểm yếu của ống kính hai khẩu độ hứa hẹn của S9: Nó có xu hướng ảnh hưởng quá mức trong điều kiện ánh sáng yếu và không sắc nét. Đánh giá này nêu bật sự khác biệt giữa S9 Plus và S9. Đối với tất cả các tính năng khác, bao gồm máy ảnh khẩu độ kép 12 megapixel, bộ xử lý Snapdragon 845 và AR Emoji.

Review Samsung Galaxy S9+

Ảnh chân dung của Samsung Galaxy S9+

S9 Plus sử dụng mô hình camera kép giống như Note8, với camera tele tiêu cự 52mm, độ phân giải 12MP và khẩu độ f/2.4. Và cũng giống như chiếc Note, ảnh của Galaxy S9+ thường cho độ sáng cao, màu sắc tươi tắn, rực rỡ hơn thực tế và có phần hơi “ảo” khi tự động kích hoạt chế độ làm đẹp da giúp che bớt đi các khuyết điểm trên gương mặt, làm da trắng mịn, hồng hào hơn, “nịnh mắt” hơn.

1. Chế độ chân dung

Review Samsung Galaxy S9+ (1)

Thiết lập tương tự như trên Galaxy Note 8, ứng dụng chế độ chân dung của S9 Plus được gọi là Live Focus. Bạn sẽ có quyền kiểm soát thanh trượt trên cường độ mờ của mình và “tông màu da”, được sử dụng để gọi là “chế độ làm đẹp” và làm nổi bật đối tượng ảnh.

Chế độ chân dung của Samsung xếp sau iPhone X và iPhone 8 Plus trong các tính năng bổ sung ánh sáng. Những chiếc điện thoại này cho phép bạn đặt tông màu sáng từ tự nhiên đến ấn tượng. Nhưng điều duy nhất khác biệt về chế độ chân dung của Samsung là bạn có thể điều chỉnh độ mờ dưới dạng chỉnh sửa sau khi chụp ảnh.

Review Samsung Galaxy S9+ (2)

Bạn cũng có thể hoán đổi giữa độ sâu trường ảnh, chiều sâu (cận cảnh) và phiên bản góc rộng, không bị làm mờ của cùng một bức ảnh. Quá trình chụp có thể không hoàn toàn giống như trên iPhone X, nhưng tôi thích chân thực. Và bạn vẫn có thể áp dụng hơn một chục bộ lọc trong trình chỉnh sửa ảnh.

2. Kích thước màn hình lớn

SamsungGalaxy S9+ có lợi thế là màn hình 6.2 inch lớn hơn, mang đến cho bạn nhiều không gian hơn để xem đa phương tiện và tương tác với nội dung trên màn hình.

Một màn hình lớn hơn làm cho một chiếc điện thoại khá lớn để duỗi ngón tay của bạn xung quanh. Tôi thấy S9 có kích thước phù hợp hơn khi cầm trên tay.

3. Pin lớn

Review Samsung Galaxy S9+ (3)

Khả năng sạc pin nhanh của S9+

Giống như các mẫu của năm ngoái, S9 Plus cũng đi kèm với pin dung lượng cao hơn S9: 3.500mAh so với 3.000mAh.

S9 Plus tính trung bình dưới 17 giờ trên hai lần chạy thử video của chúng tôi ở chế độ trên máy bay. Ít hơn một giờ so với 18 giờ Galaxy ở S8. Cho đến nay trong các thử nghiệm của chúng tôi, S9 Plus đã kéo dài ít nhất ba giờ so với Galaxy S9 của tôi, nhưng thử nghiệm vẫn còn tiếp tục và tôi sẽ cập nhật đánh giá này nếu các thử nghiệm sau đó cho thấy sự cải thiện.

Trong thực tế sử dụng, Galaxy S9 Plus kéo dài trong một ngày làm việc đầy đủ. Tôi đã sử dụng điện thoại không ngừng trong suốt thời gian thử nghiệm, và luôn cảm thấy tự tin rằng tôi có đủ pin để dùng từ sáng đến tối – nhưng có thể không phải là đêm khuya. Nếu bạn dự định đi đến nửa đêm, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi sạc trước khi bạn đi ra ngoài.

Samsung Galaxy S9+ có đáng giá?

Review Samsung Galaxy S9+ (4)

Nếu bạn thích một màn hình lớn và không muốn bị bỏ lại đằng sau cơn sốt ảnh chân dung, Samsung Galaxy S9+ là sự lựa chọn không có gì phải tranh cãi.

Trong các tính năng cốt lõi như chất lượng màn hình, chụp ảnh, thời lượng pin và tốc độ, nó ngang bằng với iPhone X hoặc vượt qua điện thoại tốt nhất của Apple. Tuy nhiên, iPhone X lại là S9 Plus khi nói đến các tính năng bổ sung như Face ID (so với Intelligent Scan) và animojis (so với AR Emoji).

Tuy nhiên, Samsung Galaxy S9+ sạc rất nhanh – từ trống đến đầy trong 1 giờ, 40 phút khi tắt nguồn.

Leave a Comment